Chào mừng bạn đến với website Thang máy Thành Hưng

Phương Pháp đi Thang Máy mùa dịch CORONA.

Đeo khẩu trang khi đi Thang Máy

Virus corona chủng mới gây viêm đường hô hấp cấp (hay còn gọi là nCoV, virus corona Vũ Hán, bệnh viêm phổi Vũ Hán) đang hoành hành, khiến người mắc bệnh có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở, suy yếu nội tạng. Nhân viên khối văn phòng nên đeo khẩu trang trong lúc làm việc để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Theo đó, dùng khẩu trang y tế đúng cách sẽ ngăn chặn các giọt nước bọt lớn có chứa virus văng ra từ người bệnh qua việc hắt xì hoặc ho. Chú ý khẩu trang sử dụng một lần rồi vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy. Khi mang khẩu trang tuyệt đối không sờ tay vào, vì động tác sờ tay, thậm chí chỉnh sửa khẩu trang sẽ vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm virus.

6 phuong phap phong tranh virus corona voi dan van phong hinh anh 2 h2.jpg

Không nói chuyện trong thang máy

Trong thang máy, để tự bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm virus corona, nên tránh nói, cười, nhằm hạn chế tiếp xúc phải các dịch tiết đường hô hấp của người khác. Không nên đứng quá sát nhau khi đi thang máy, để giảm bớt nguy cơ tiếp xúc với người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Không nên bắt tay hay ôm người khác trong giai đoạn có dịch bệnh. Nếu muốn nhấn nút thang máy, nên sử dụng nắm đấm bàn tay, không nên sử dụng đầu ngón tay để nhấn nút. Nên giữ khoảng cách ít nhất 0.5-1 m với người xung quanh

Cộng đồng mạng - Muôn kiểu ấn nút thang máy độc đáo trong mùa dịch Covid-19 (Hình 3).

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với cách bộ phận của thang máy

- Không nên dùng ngón tay để bấm gọi thang máy như thông thường mà có thể dùng các đồ dùng như một cuộn giấy, chìa khóa, bút, hoặc ít nhất là mu bàn tay.

- Hạn chế nắm vào tay vịn của thang: Có thể người dùng thang trước đo bị nhiễm virus và sử dụng tay vị vô tình để lại mầm bệnh, cho nên hạn chế không dùng tay vịn di đi thang máy vào thời điểm này.

- Không dựa người vào vách thang máy: Vách thang máy cũng có thể là ổ bệnh, chính vì thế khi dựa mình vào vô tình sẽ khiến chúng ta bị phơi nhiễm.

Cộng đồng mạng - Muôn kiểu ấn nút thang máy độc đáo trong mùa dịch Covid-19 (Hình 2).

Để ngăn ngừa lây nhiễm chéo, một số thang máy Trung Quốc đã cung cấp tăm cho người dân ấn thang và vứt bỏ sau khi dùng. Tuy nhiên, theo bác sĩ Chen Zhijin, nếu trong thang có người bị nhiễm corona hắt hơi, hoặc anh ta chạm vào vài chiếc tăm trong khi lấy thì sẽ có những giọt bắn nhỏ trên tăm. Khi bạn dùng tăm để ấn thang máy mà không rửa tay thì vẫn bị lây nhiễm virus.

 

 

 

Cộng đồng mạng - Muôn kiểu ấn nút thang máy độc đáo trong mùa dịch Covid-19 (Hình 5).

Một số người ấn thang bằng móng tay dài, đốt ngón trỏ, khuỷu tay, có người thậm chí giơ cả đầu gối lên ấn thang. Bác sĩ Chen nói, các bộ phận này vẫn có thể lây nhiễm virus vào cơ thể.

Nhưng có một cách được cho là khá hiệu quả, dùng bút hết mực, các phím sẽ không bị bẩn. Dùng xong thì thu ngòi vào. Như vậy bạn sẽ không phải chạm vào vùng tiếp xúc với thang máy. Để an toàn hơn, thi thoảng nên ngâm đầu bút trong nước rửa tay. Một số người còn chế bông thấm cồn vào đầu bút và dùng nó để ấn thang khi đi lại.

 

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thang máy và thiết bị Thành Hưng

Địa chỉ: Tầng 3 Số 145/1194 Đường Láng- Đống Đa-Hà Nội

Điện thoại: 02462.592.375 - 0938911980 hoặc 0984946058

Email: tranhieuvanxuan@gmail.com  – Website: http://thangmaythanhhung.com.vn/

ĐỐI TÁC

After Global Title